BẬT MÍ CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO INSTAGRAM HIỆU QUẢ, CHỐT NHIỀU ĐƠN

Chạy quảng cáo Instagram là công cụ giúp tăng độ tiếp cận khách hàng tiềm năng, được nhiều cá nhân và doanh nghiệp áp dụng một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu một cách dễ hiểu và hiệu quả nhất!

1. Có nên chạy quảng cáo trên Instagram?

Instagram được nhiều người chọn làm kênh bán hàng và chạy quảng cáo vì:

  • Đây là mạng xã hội thiên về hình ảnh, giao diện cũng rất thuận lợi cho việc lướt xem sản phẩm.
  • Người dùng chủ yếu là người trẻ, có nhu cầu mua sắm cao.
  • Lượng người dùng Instagram ở Việt Nam tuy không bằng Facebook nhưng đây lại là một thị trường tiềm năng để bạn khai thác.
  • Chưa có nhiều nhà bán hàng đầu tư vào quảng cáo trên Instagram, làm giảm mức độ cạnh tranh và chi phí chạy Ads.

2. Instagram có những loại hình quảng cáo gì?

Hiện nay, nền tảng Instagram có các loại hình quảng cáo sau đây:

2.1. Quảng cáo hình ảnh

Với phương thức này, nhà bán hàng sẽ chọn hình ảnh bắt mắt và chỉn chu nhất để thu hút khách hàng mục tiêu. Bạn chỉ cần chọn một hình ảnh rồi tải lên, nhấn vào chữ “Learn more” ở góc bên phải phía dưới rồi gắn website của mình vào để khách hàng có thể tìm hiểu thương hiệu và đặt mua nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể thay “Learn more” bằng các tùy chọn khác như: Shop Now (Mua Ngay), Download Now (tải về ngay),…

2.2. Quảng cáo story

Chắc hẳn nhiều người tham gia Instagram đều có thói quen xem Story – dạng ảnh/ video ngắn chỉ hiển thị trong 24 giờ. Chính vì vậy, nhiều nhà bán hàng đã tận dụng điều này để đưa sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu đến gần với khách hàng nhờ vào hình thức quảng cáo Story. Lúc này, bạn sẽ lựa chọn quảng cáo Reach (tăng lượt tiếp cận) khi áp dụng phương thức chạy quảng cáo Instagram này.

Nhà bán hàng có thể gắn thêm hashtag hoặc website vào quảng cáo Instagram Story.

Nhà bán hàng có thể gắn thêm hashtag hoặc website vào quảng cáo Instagram Story.

2.3. Quảng cáo video

Hình thức quảng cáo này cho phép bạn lựa chọn một video có thời lượng tối đa 60 giây, giúp khách hàng quan sát sản phẩm một cách chân thực nhất. Nếu sử dụng quảng cáo video, bạn nên chọn hình thức Video Views (tăng lượt xem video) và hiển thị ở vị trí Story hoặc Main Feed của Instagram để mang lại hiệu quả tối đa.

Là một trong cách hình thức quảng cáo phổ biến trên Instagram hiện nay, Carousel Ads sẽ sử dụng tối đa 10 ảnh và video để giới thiệu về sản phẩm. Điểm đặc biệt của quảng cáo băng chuyền Carousel là mỗi hình ảnh/ video đều có nút “Call to Action” để kết nối với trang web của người bán, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm mà họ đang quan tâm. Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm, tăng tỷ lệ chốt đơn cho doanh nghiệp.

2.5. Quảng cáo collection

Xuất hiện từ năm 2018, Collection Ads giúp người dùng có thể xem quảng cáo, nhấn vào để tìm hiểu và đặt mua sản phẩm trực tiếp. Điều này mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho khách hàng trên nền tảng Instagram.

2.6. Quảng cáo reels

Năm 2021, Instagram cho ra mắt Reels Ads, được đánh giá là đối thủ nặng ký của TikTok trong thời gian tới. Nhà bán hàng sẽ lựa chọn những video ngắn khoảng 30 giây để quảng cáo, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Thông thường, reels sẽ xuất hiện trên bảng tin và trang tìm kiếm của Instagram, cho phép người dùng thả tim, bình luận và chia sẻ tùy ý.

Quảng cáo Reels trên Instagram mang lại hiệu quả cao nên được nhiều nhà bán hàng lựa chọn.

Quảng cáo Reels trên Instagram mang lại hiệu quả cao nên được nhiều nhà bán hàng lựa chọn.

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram chi tiết cho người mới

Nếu bạn là người mới kinh doanh chưa biết cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả thì có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

3.1. Với trình quản lý quảng cáo Facebook

Để chạy Ads Instagram trên trình quản lý Facebook, bạn tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo Facebook Business rồi chọn “Business Settings” và nhấn vào thẻ “Instagram Accounts”. Tại đây, bạn click vào nút “Claim New Instagram Accounts” rồi điền các thông tin tài khoản Instagram muốn quảng cáo.

Bạn chọn “Instagram Accounts” sau đó chọn “Claim New Instagram Accounts” để tạo quảng cáo trên Instagram.

Bạn chọn “Instagram Accounts” sau đó chọn “Claim New Instagram Accounts” để tạo quảng cáo trên Instagram.

Bước 2: Nhấn vào “Create Campaign” để tạo chiến dịch chạy quảng cáo Instagram. Lúc này, bạn chọn 1 trong 4 mục tiêu là: Tăng lượt truy cập, tăng lượt xem video, tăng tỉ lệ mua hàng và tăng lượt cài ứng dụng.

Bước 3: Dựa vào kế hoạch của mình, bạn lựa chọn đối tượng tiếp cận và ngân sách quảng cáo sao cho phù hợp.

Bước 4: Tại mục Choose Ad Creative, bạn tùy chỉnh hình ảnh và video quảng cáo. Sau đó nhấn vào “Place Order” rồi chờ hệ thống xét duyệt chiến dịch chạy Ads Instagram.

Bạn điều chỉnh các cài đặt sau đó nhấn “Place Order” để hệ thống Instagram xét duyệt quảng cáo.

Bạn điều chỉnh các cài đặt sau đó nhấn “Place Order” để hệ thống Instagram xét duyệt quảng cáo.

3.2. Với ứng dụng Power Edited

Quy trình chạy quảng cáo Instagram thông qua ứng dụng Power Edited bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Tạo tài khoản Instagram sau đó kết nối với Facebook. Từ trình quản lý Facebook Ads, bạn nhấn vào tab “Power Editor” ở thanh ngang phía trên màn hình.

Bạn nhấn chọn “Power Editor” để quảng cáo trên Instagram.

Bạn nhấn chọn “Power Editor” để quảng cáo trên Instagram.

Bước 2: Nhấn vào “Create Campaign” để tạo chiến dịch quảng cáo mới rồi thiết lập thông tin theo mong muốn.

Bạn chọn “Create Campaign” để tạo chiến dịch chạy Ads Instagram.

Bạn chọn “Create Campaign” để tạo chiến dịch chạy Ads Instagram.

Bước 3: Kiểm tra chiến dịch và có thể xem trước các thay đổi ở mục “Review Changes”. Sau đó, bạn nhấn “Continue” và chờ hệ thống xét duyệt chiến dịch quảng cáo trong khoảng 1 – 2 ngày.

4. Mẹo chạy quảng cáo Instagram hiệu quả, tăng chuyển đổi

Bên cạnh việc nắm rõ các bước thực hiện, bạn cũng hãy lưu ngay các mẹo dưới đây để tối ưu ngân sách và tăng tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo trên nền tảng Instagram:

4.1. Tạo nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt

Để tạo ấn tượng trong lòng khách hàng ngay từ những giây đầu tiên, bạn cần lựa chọn hình ảnh bắt mắt, video sinh động kết hợp nội dung lôi cuốn. Nội dung quảng cáo thu hút sẽ giúp tăng lượt tiếp cận, từ đó giảm giá thầu và tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Instagram. 

4.2. Chọn bài đăng có lượng tương tác cao để chạy ads

Khi chạy quảng cáo, bạn nên lựa chọn các bài đăng có lượt tương tác cao (thả tim, bình luận, chia sẻ,…) để tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Theo hiệu ứng số đông, mẹo này sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua sắm và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

4.3. Xác định đối tượng khách hàng phù hợp

Tùy vào đặc thù kinh doanh, bạn cần xác định tệp khách hàng tiềm năng để lựa chọn đối tượng tiếp cận phù hợp dựa vào các yếu tố như: tuổi, giới tính, sở thích, khu vực, hành vi, nhân khẩu học,… Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ đối tượng mục tiêu nâng cao như custom audience (tùy chỉnh) hoặc lookalike (tương tự) để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng khi chạy quảng cáo Instagram.

Việc xác định chính xác đối tượng mục tiêu giúp giảm giá đấu thầu, từ đó tiết kiệm chi phí

Việc xác định chính xác đối tượng mục tiêu giúp giảm giá đấu thầu, từ đó tiết kiệm chi phí cho chiến dịch quảng cáo.

4.4. Sử dụng nhiều công cụ để “hiểu” khách hàng hơn

Instagram cung cấp các công cụ hỗ trợ phân tích giúp nhà bán hàng dễ dàng theo dõi và chạy quảng cáo hiệu quả hơn, điển hình là Social Listening. Với công cụ này, bạn sẽ biết được người tiêu dùng đang nói gì về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội khác. 

4.5. Phân bổ ngân sách hợp lý

Việc thiết lập ngân sách quá nhỏ sẽ làm giảm khả năng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên thiết lập ngân sách quá lớn khi chưa chắc chắn chiến dịch chạy quảng cáo Instagram có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không. Do đó, dựa vào tài chính và kế hoạch quảng cáo, bạn sẽ thiết lập và phân bổ ngân sách sao cho phù hợp để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

4.6. Theo dõi và đo lường các chỉ số quảng cáo

Trong quá trình thực hiện, bạn cần thường xuyên theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua các chỉ số chiến dịch cũng như số lượng đơn hàng và mức độ nhận diện thương hiệu. Từ đó, bạn có phương án điều chỉnh hoặc tạo chiến dịch mới để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên Instagram.

5. Chi phí chạy quảng cáo trên Instagram thế nào?

Hiện nay có rất nhiều mức phí chạy quảng cáo Instagram, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại quảng cáo, ngân sách, điểm phù hợp với quảng cáo, tỷ lệ hành động ước tính, đối thủ cạnh tranh,… Tùy vào nhu cầu và tài chính mà bạn chọn gói quảng cáo phù hợp. 

Chi phí chạy Ads trên Instagram phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên bạn cần tính toán kỹ lưỡng để

Chi phí chạy Ads trên Instagram phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên bạn cần tính toán kỹ lưỡng để thiết lập ngân sách phù hợp.

Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram và các mẹo chạy quảng cáo hiệu quả. Sau khi chạy quảng cáo và có lượt chuyển đổi mua hàng, việc tiếp theo bạn cần làm đóng gói và giao hàng đến khách hàng. Theo đó, bạn nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín, giao hàng nhanh với mức phí thấp để tiết kiệm chi phí kinh doanh cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp, ấn tượng với khách hàng. 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]