Nội dung bài viết
Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Instagram là việc lên kế hoạch, phân tích và xác định đúng khách hàng mục tiêu. Chạy quảng cáo giúp cho sản phẩm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, việc đẩy mạnh quảng cáo ở mỗi mạng xã hội sẽ có những lợi ích và điểm hạn chế riêng. Cùng Developmedia tìm hiểu sâu hơn về hai mạng xã hội này, để xem chúng có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó có định hướng chạy quảng cáo cho hiệu quả.
So sánh giữa việc chạy quảng cáo Facebook hay quảng cáo Instagram
Để có thể đưa ra quyết định là nên sử dụng công cụ nào để chạy quảng cáo. Sau đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn phân biệt được sự khác nhau khi sử dụng hai công cụ này.
Đối tượng sử dụng
Theo thống kê, hiện nay số người sử dụng Facebook nhiều hơn, phạm vi sử dụng rộng hơn. Đối tượng bên Facebook sẽ chi tiết hơn Instagram. Số người sử dụng Facebook có nhiều độ tuổi khác nhau, từ 12 đến trên 65 tuổi.
Còn Instagram, phạm vi sử dụng ít hơn, đơn giản hơn. Độ tuổi của người dùng Instagram hẹp hơn Facebook và phổ biến ở độ tuổi dưới 30.
Và một điều đặc biệt nữa là Facebook cho phép liên kết link. Còn Instagram thì hoàn toàn cấm việc chia sẻ link trong bài đăng và bình luận.
Vì vậy, nếu công ty của bạn chỉ có thể lựa chọn được một hình thức chạy quảng cáo. Và đối tượng của bạn là những người dưới 30 tuổi thì bạn nên lựa chọn chạy quảng cáo Instagram. Nếu thuộc nhóm còn lại thì bạn nên chọn chạy quảng cáo Facebook.
Nội dung
Trước khi lựa chọn công cụ thì bạn cần xác định được nội dung bạn muốn quảng cáo là gì? Ngân sách của bạn bao nhiêu? Có hình ảnh, video cho mỗi nội dung hay không?
Chạy quảng cáo Instagram/ quảng cáo Facebook có nhiều điểm khác nhau nhau về cả nội dung và tương tác.
Nội dung được đăng lên Facebook chủ yếu dựa vào tương tác giữa bạn bè, người thân với nhau, chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống. Hoặc có thể chia sẻ những tin tức, những blog, những tin mới để gây sự chú ý.
Còn trên Instagram thì người dùng hầu hết chỉ tạo ra những bức ảnh hoặc những video thu hút người xem hơn là viết ra những nội dung bất kỳ. Hầu như các bài báo hoặc những tin tức không được thể hiện ở đây. Trừ khi bài viết đó có kèm theo hình ảnh thu hút người xem..
Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn có nội dung mạnh về quảng cáo hình ảnh, thì nên lựa chọn quảng cáo Instagram. Còn nếu nội dung của bạn mạnh về văn bản, tin tức thì Facebook có lẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn.
Lĩnh vực
Tại sao lại nhắc đến lĩnh vực, bởi ngành mà bạn đang kinh doanh ảnh hưởng đến việc chọn công cụ quảng cáo. Khi nói đến Instagram thì người ta thường nhắc đến thời trang, thực phẩm, các mặt hàng tiêu dùng hơn là Facebook.
Nếu như bạn còn phân vân chưa biết người dùng Instagram hay Facebook tương tác với bạn mạnh hơn. Bạn có thể tạo tài khoản trên cả hai nền tảng này. Sau đó cùng đăng một loại nội dung. Sau đó kiếm tra xem số lượt nhấp chuột của Instagram hay Facebook nhiều hơn. Và hãy dựa trên điều đó để lựa chọn công cụ quảng cáo cho phù hợp.
Tiếp theo là ngành mà bạn tham gia cũng có ảnh hưởng lớn đến số tiền mà bạn phải trả. Đối với các sản phẩm đắt tiền bạn cần phải chạy quảng cáo nhiều lần. Tiếp xúc với khách hàng nhiều để thúc đẩy việc mua hàng của họ.
Nếu ngành của bạn không được phổ biến trên mạng, thì bạn sẽ có ít đối thủ cạnh tranh hơn và chi phí sẽ thấp hơn.
Với những điều trên đã cho thấy, bạn cần phải xem xét sự hiện diện của tất cả các điều trên thì mới đưa ra quyết định nên chọn nền tảng nào.
Những lợi ích khi chạy quảng cáo trên hai nền tảng này
Một trong những ưu điểm lớn nhất của cả hai nền tảng này là chúng ta có thể điều chỉnh khi đang chạy. Quảng cáo truyền thông chính là sự kết hợp giữa kế hoạch, phân tích và kèm theo đó là sự may mắn. Bạn cần phải liên tục điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với tình hình thị trường.
Tiếp theo là bạn có thể xem báo cáo của việc chạy quảng cáo cùng với việc phân tích sự hiện diện của chúng. Đặc biệt, bạn không cần phải thông qua một trang web nào khác.
Lưu ý đặc biệt cần nhớ trước khi chạy quảng cáo facebook hay quảng cáo instagram
Không phải cứ đổ tiền chạy quảng cáo nhiều là hiệu quả. Yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần quan tâm là nội dung bạn dùng để chạy quảng cáo: cả phần bài viết lẫn hình ảnh. Bài viết phải sáng tạo, ý rõ ràng, đánh vào đúng tâm lí khách hàng và kêu gọi được hành động. Hình ảnh phải bắt mắt, cuốn hút. Vì nếu hình ảnh không lôi cuốn, khách hàng sẽ lờ đi khi chưa kịp đọc nội dung.
Và nếu đọc bài này, và bạn đang cảm thấy chưa có định hướng cho việt chạy quảng cáo sản phẩm của mình thì hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp bạn bắt đầu với một kế hoạch bài bản và hiệu quả, từ nội dung đến hình ảnh.